Về chúng tôi

Đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận là dự án đường cao tốc cuối cùng thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam Việt Nam, dài 51,13 km. Đường cao tốc này nối Tiền Giang qua Vĩnh Long, có điểm đầu tại nút giao thông Thân Cữu Nghĩa (huyện Châu Thành, Tiền Giang) tiếp nối đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương; điểm cuối Nút giao bờ Bắc cầu Mỹ Thuận (Cái Bè, Tiền Giang).

Dự án được đầu tư bở liên danh ba nhà đầu tư bao gồm: Công ty CP Đầu tư Cầu đường CII, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc, Công ty CP Xây dựng B.M.T

Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận
Tên viết tắt: BOT TRUNG LUONG - MY THUAN JSC
Vốn điều lệ: 1,542,835,000,000 VNĐ (Một ngàn năm trăm bốn mươi hai tỉ tám trăm ba mươi lăm triệu đồng).
Mã số thuế: 0313222392
Trụ sở chính: 32 Thạch Thị Thanh, Phường Tân Định, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 6281 0845 – Fax: 028 810 850
Ban QLDA: Ấp Mỹ Quới, Xã Mỹ Đức Đông, Huyện Cái Bè, Tỉnh Tiền Giang

Mục tiêu khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long, cũng như giải quyết tình trạng quá tải cho Quốc lộ 1A hiện tại.

Đến nay, dự án đã được tái khởi động lại, với quyết tâm thông tuyến dự án vào cuối năm 2020 như chỉ đạo của Chính phủ.

Hiện có hơn 400 kỹ sư, công nhân đang tích cực làm việc để đưa dự án về đích đúng tiến độ đề ra.

Lộ trình 10 năm cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

  • Tháng 5/2008: Công ty CP Phát triển đường cao tốc BIDV thành lập để triển khai dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
  • Tháng 11/2009: khởi công dự án lần 1.
  • Tháng 2/2012: Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT tiếp nhận nguyên trạng dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do BIDV từ chối triển khai tiếp.
  • Tháng 10/2014: Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư dự án theo hình thức BOT, Nhà nước hỗ trợ bằng quyền thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đồng thời giao Bộ GTVT quyết định việc chỉ định nhà đầu tư.
  • Tháng 2/2015: Dự án được tái khởi động lần 2 với mục tiêu hoàn thành vào năm 2018, với liên danh 6 doanh nghiệp góp vốn đầu tư gồm Công ty Tuấn Lộc (30%), Công ty Yên Khánh (30%), Công ty BMT (10%), Công ty Thắng Lợi (10%), Công ty Hoàng An (10%), Công ty cầu đường CII (10%).
  • Tháng 6/2017: Dự án được điều chỉnh vốn đầu tư còn 9.668 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào quý 2/2020.
  • Tháng 8/2018: Bộ GTVT cho phép điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án đến 31/12/2020.
  • Tháng 8/2019: Tăng tổng vốn đầu tư lên gần 12,500 tỷ đồng.